Tổng duyệt chương trình Diễu hành văn hoá đường phố Lễ hội Hoa Ban

Thứ năm - 09/03/2023 20:37
Tối ngày 10/3, tại quảng trường thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tổng duyệt chương trình Diễu hành văn hóa đường phố trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.
Tổng duyệt chương trình Diễu hành văn hoá đường phố Lễ hội Hoa Ban

Lễ hội Hoa Ban diễn ra các hoạt động trọng điểm từ ngày 10-13/3/2023 hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động phong phú và đặc sắc…

1
3
4

Diễu hành đường phố chủ đề “Đêm hội Hoa Ban” diễn ra từ 19h45 đến 21h30 ngày 11/3/2023. Tổ chức diễu hành đoàn xe trang trí mô hình và các đoàn diễn viên nghệ nhân,...

5
6

Chương trình khai mạc tại Quảng trường Him Lam thành phố Điện Biên Phủ, diễu hành theo trục đường Võ Nguyên Giáp và kết thúc tại Quảng trường 7/5.

Lực lượng tham gia lễ diễu hành là diễn viên, nghệ sĩ (trung ương và địa phương), nghệ nhân, học sinh các trường THPT trên địa bàn, câu lạc bộ bảo tồn xòe Thái tỉnh Điện Biên cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Điện Biên và Thành phố Điện Biên Phủ.

7
9

Lễ hội Hoa ban chứa đựng những nét đẹp văn hóa tâm linh đặc trưng trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Thái với các nghi thức thỉnh bái, phù hộ cho mưa thuận gió hoà, mùa màng tươi tốt, vạn vật đơm hoa, kết trái, cho lứa đôi hạnh phúc và phù hộ cho cuộc sống của dân bản luôn đầm ấm, yên vui.





 

Tác giả: Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây