Phó Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ năm - 20/07/2023 03:10
Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay (20/7), Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên
Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên
     Sau khi khảo sát thực địa tại sân bay và nghe báo cáo tình hình tiến độ thực hiện dự án, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương của ACV và các cơ quan, đơn vị liên quan, đưa tiến độ thi công đảm bảo theo đúng kế hoạch.
     Nhấn mạnh vai trò quan trọng của sân bay đối với sự phát triển của tỉnh, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho Điện Biên và vùng Tây Bắc, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, thực hiện dự án bảo đảm theo đúng tiến độ đề ra, tuy nhiên vẫn cần tuyệt đối quan tâm đến chất lượng của công trình. 

1 1
                 Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thực hiện dự án.
     Tại Quyết định 470/QĐ-TTg ngày 27/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên, với quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400 mét, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321; nâng cấp nhà ga đáp ứng các tiêu chuẩn, công suất giai đoạn 1 từ 500.000 đến 1 triệu khách/năm. Dự án được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư hơn 1.467 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV.

Nguồn tin: Báo Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây