Thủ tướng chỉ đạo giảm lãi suất cho vay, thuế VAT, tiền thuê đất

Thứ ba - 25/04/2023 22:40
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính sớm hoàn thiện hồ sơ, phương án giảm 2% thuế VAT, giảm tiền thuê đất… để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Thủ tướng chỉ đạo giảm lãi suất cho vay, thuế VAT, tiền thuê đất
 
     Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 5 ngân hàng thương mại diễn ra sáng 25/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo cần có các giải pháp giảm lãi suất cho vay, khơi thông hoạt động thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Đồng thời rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp.
1
                    Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp thường trực Chính phủ
                            về lãi suất, trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản, ngày 25/4

     Đối với thị trường bất động sản, ngoài tháo gỡ về pháp lý thì cần hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp để hoàn thành các công trình, dự án, đưa các sản phẩm vào thị trường. Cùng với đó là giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, làm tốt công tác quy hoạch.

     Doanh nghiệp phải tái cơ cấu các phân khúc nhà ở phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của người dân. Nhiệm vụ nữa là triển khai hiệu quả gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, tránh trục lợi, tiêu cực.

     Thủ tướng cho rằng các ngân hàng thương mại Nhà nước chiếm tỉ lệ lớn trong tổng lượng tín dụng của nền kinh tế. Do đó, các ngân hàng này cần tham gia dẫn dắt, điều tiết thị trường, tạo động lực, truyền cảm hứng cho hệ thống ngân hàng, hỗ trợ nền kinh tế phát triển; tiếp tục nỗ lực giảm chi phí đầu vào bằng các biện pháp như đổi mới công nghệ, quản trị, tăng cường chuyển đổi số…; giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay; có chính sách hỗ trợ lãi suất đối với từng đối tượng cụ thể, hướng tín dụng vào đúng vào các địa chỉ, lĩnh vực cần thiết.
2
                      Thủ tướng trao đổi với đại diện các bộ, ngành, ngân hàng tại cuộc họp ngày 25/4

      Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính sớm hoàn thiện hồ sơ, phương án giảm 2% thuế VAT, giảm tiền thuê đất… để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; 

      Sớm rà soát điều kiện phát hành TPDN ra công chúng để có đề xuất điều chỉnh phù hợp; kịp thời phối hợp với NHNN có phương án tăng vốn điều lệ cho các ngân hàng thương mại Nhà nước.

Nguồn tin: Baomoi

 Tags: Batdongsan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây